Chung kết champions league 2016,lịch sử gọi tên ai?

Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước MAN CITY,chiếc vé trận chung kết champions league thứ 2 đã thuộc về Real.Như vậy, trận tranh ngôi vô địch năm nay là cuộc tái đấu của trận chung kết mùa giải 2013/14,còn nhớ  Real Madrid dưới sự dẫn dắt của HLV Ancelotti đã vùi dập đội bóng cùng thành phố với tỷ số 4-1 sau 120 phút để hoàn tất giấc mơ Decima.


Chung kết champions league 2016,lịch sử gọi tên ai?
Trận chung kết Champions League 2015/2016 sẽ được diễn ra vào ngày 29/5/2016 trên sân San Siro

Vậy chung kết champions league 2016,lịch sử gọi tên ai?

Trong quá khứ, Real và Atletico đã gặp nhau tổng cộng 200 lần ở La Liga và cúp Nhà vua, với thành tích áp đảo thuộc về “Kền kền trắng” với việc họ đã thắng đến 102 trận, hòa 48 lần và thua 50 trận trước “gã hàng xóm”.
Thành tích của Real cũng tốt hơn hẳn Atletico khi họ giáp mặt nhau ở cúp C1 châu Âu/Champions League. Cụ thể, đội chủ sân Bernabeu đã thắng 4, hòa 1, thua 1 trước Atletico ở các lần gặp gỡ này.
Chung kết champions league 2016,lịch sử gọi tên ai


Nhưng "Kền kền trắng" đã không thắng nổi Atletico một trận nào trong 6 lần gặp nhau ở La Liga từ sau trận chung kết Champions League năm 2014 (hòa 2, thua 4). Hãy cùng điểm lại các trận derby Madrid đáng nhớ giữa 2 đội tại cúp C1/Champions League trong quá khứ

Trận chung kết champions league cách đây 2 năm ở Lisbon, Bồ Đào Nha)thực sự đáng nhớ. Atletico đã chơi đầy quả cảm và có bàn dẫn trước của Diego Godin phút 36.và khi mà HLV Diego Simeone và các cổ động viên của mình gần như chuẩn bị tinh thần để ăn mừng chiến thắng thì bi kịch đã xảy ra khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, họ để cho Sergio Ramos bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Real khi đó được dẫn dắt bởi HLV Carlo Ancelotti và kéo trận đấu vào hiệp phụ.
Bước vào hiệp phụ,kịch bản đã thay đổi hoàn toàn,Atletico đã gục ngã hoàn toàn,Real đã tận dụng tốt việc đối thủ cạn kiệt sức lực do nên đã ghi thêm được 3 bàn thắng nữa nhờ công của Bale, Marcelo và Ronaldo để  hoàn tất giấc mơ “Decima” 

Chung kết champions league 2016,lịch sử gọn ai đây?

Tại  San Siro ngày 29/5 tới và đó sẽ là cơ hội để Atletico của Simeone báo thù mối hận đã thua ngược Real đau đớn 2 năm trước.


Đăng nhận xét