Khám phá những điều kiêng kỵ tại đất nước Nhật Bản

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch xứ sở hoa anh đào,bạn chuẩn bị là một du học sinh tại Nhật hay bản đang có ý định đi xuất khẩu lao động Nhật Bản,bạn nên tìm hiểu đôi điều về văn hóa Nhật Bản,điều đó sẽ giúp bạn khỏi bỡ ngỡ khi sang đất nước mặt trời mọc này,

Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá những điều kiêng kỵ tại đất nước Nhật Bản:

Khám phá những điều kiêng kỵ tại đất nước Nhật Bản
Khám phá những điều kiêng kỵ tại đất nước Nhật Bản

 1.Ra hiệu bằng ngón tay
Ở Nhật, giơ ngón tay cái lên không phải là ý tốt mà có ý là chỉ người bạn trai. Và giơ ngón út có ý là người bạn gái. Vì vậy, khi ở Nhật không nên tùy tiện làm hiệu tay để tránh sự hiểu lầm.
 2Cắm đũa lên bát cơm
 Người Nhật không bao giờ cắm đũa lên thức ăn và đặc biệt là lên bát cơm vì chỉ trong đám tang người ta mới cắm đũa lên bát cơm và đặt lên bàn thờ. Không được dùng đũa để chuyền thức ăn vì trong đám tang người ta dùng đũa để chuyền những mảnh xương còn sót lại sau khi hỏa táng.
3.Đi giày mới vào buổi tối
Ở Nhật có điều kiêng kỵ cho rằng đi giày mới vào buổi tối sẽ gặp điềm xấu. Mặt khác, việc không quen mang giày mới sẽ dễ ngã và có thể bị thương, vì vậy vào buổi tối không nên đi giày mới. Người Nhật cho rằng “khi đi giày mới thì nên cọ giày mới vào đế của giày cũ” hoặc lấy bút sơn dầu quệt lên đế giày, như thế giày sẽ bớt mới đi, đó cũng là một cách cầu may từ đôi giày cũ.
 4.Cắt móng tay vào ban đêm
Một trong những điều kiêng kỵ Tại Nhật Bản nữa đó là việc cắt móng tay vào ban đêm,người Nhật cho rằng “Cắt móng tay ban đêm thì không tốt”. Người ta cho rằng nếu cắt móng tay vào ban đêm thì sẽ không thể gặp được cha mẹ khi mất. Cũng có lý do cho rằng thời xưa vì không có dụng cụ cắt móng tay nên sử dụng là các loại dao, kéo, các vật dụng có cạnh sắc, nhọn trong điều kiện thiếu sáng nên dễ bị thương. 
5. Điều kiêng kỵ về số 4
Chữ số bốn trong mê tín của một số nước theo văn hóa chữ Hán trong đó có Nhật Bản do đồng âm với chữ “Tử” (nghĩa là chết) nên người ta thường kiêng số 4.
6.Quay đầu về hướng bắc khi ngủ.
Khi ngủ ,không được quay đầu về hướng bắc Vì người ta thường đặt người chết nằm như vậy.

Đăng nhận xét