Cô gái trẻ tử vong sau khi truyền nước ở phòng khám

Cô gái trẻ tử vong sau khi truyền nước ở phòng khám

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, khoảng 9 giờ ngày 12-6, em Trần Thị Tố Uyên (SN 1996, ngụ quận Tân Phú) bưng mâm quả đám cưới cho người thân. Tuy nhiên sau đó, Uyên than mệt nên về nhà sớm. Lúc sau, Uyên được ba chở ra Phòng khám đa khoa Thành Mỹ (131 Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú) để kiểm tra sức khoẻ.
“Tại đây, bác sĩ nói với tôi không có bệnh gì đâu, chỉ cần truyền nước biển, lấy mẫu xét nghiệm là hết. Tuy nhiên, sau khi truyền nước vào một thời gian ngắn thì Uyên co giật có biểu hiện biến chứng. Sau đó, một y tá đã đón taxi chở mọi người đến Bệnh viện quận Tân Phú. Trên đường đi, Uyên đã tử vong” - người nhà nạn nhân trình bày.
Cô gái trẻ tử vong sau khi truyền nước ở phòng khám
Cô gái trẻ tử vong sau khi truyền nước ở phòng khám
Người nhà của nạn nhân bức xúc khi không thấy đại diện Phòng khám đa khoa Thành Mỹ đến nhà xác để ghi nhận.
Điều khiến người nhà Uyên bức xúc là khi đến bệnh viện tuyến quận, người y tá không khai báo mà bỏ mặc ở đó rồi ra về. “Lúc đưa đến nhà xác Bình Hưng Hoà để khám nghiệm tử thi, chúng tôi cũng chẳng thấy đại diện phòng khám đến ghi nhận. Gọi điện thoại thì không ai nghe máy, phòng khám cũng đóng kín cửa” - người nhà bức xúc.
Để làm rõ thông tin, phóng viên đã nhiều lần liên hệ Phòng khám đa khoa Thành Mỹ thì bác sĩ Nguyễn Văn Thành, người trực tiếp điều trị cho Uyên, nói: “Sau khi truyền nước biển cho Uyên, phát hiện có biến chứng nên chúng tôi đã lập tức chuyển bệnh nhân đến Bệnh viên quận Tân Phú. Từ trưa đến giờ, chúng tôi phải làm việc với cơ quan công an nên không đến thăm gia đình nạn nhân được. Chúng tôi không có ý định trốn tránh trách nhiệm”.
Trao đổi chúng tôi, bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND quận Tân Phú, cho biết hiện tại, pháp y và công an đã niêm phong chai nước biển, bơm tiêm và hồ sơ bệnh án. “UBND quận sẽ đến thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình” - bà Đang nói.
Bà Đang thông tin thêm, theo báo cáo nhanh của Công an quận và Phòng Y tế quận Tân Phú cho thấy Phòng khám đa khoa Thành Mỹ cam kết thực hiện đúng quy trình.
“Cho dù kết quả như thế nào thì quận cũng tổ chức kiểm tra lại mọi hoạt động của phòng khám” - bà Đang khẳng định.

                                                                                   Theo LÊ PHONG - ĐỨC NAM (Người lao động)
                                  Nguồn 24h.com.vn

                                                                        



Đăng nhận xét