Những diễn biến mới nhất về vụ chìm tàu trên sông Hàn

Vào hồi 11h30' trưa nay, cuộc họp báo vụ tàu chìm trên sông Hàn  diễn ra chớp nhoáng với duy nhất 1 câu trả lời của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.Theo đó, số người trên tàu "chui" Thảo Vân được ngành chức năng Đà Nẵng cập nhật mới nhất lên đến 56 người, tăng cao so với số khai ban đầu của tài công và những lần xác định gần thời điểm này nhất của Đà Nẵng. Trong đó, hiện 3 người mất tích. Số hành khách tăng lên do một số người tự bơi vào bờ và không khai báo với cơ quan chức năng.Đến trưa 5/6, còn 16 người đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện, trong đó có 4 người điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và 12 người điều trị tại Bệnh viện Phụ sản nhi. Hầu hết các trường hợp đang điều trị đều có tiến triển tốt.
Những diễn biến mới nhất về vụ chìm tàu trên sông Hàn
Những diễn biến mới nhất về vụ chìm tàu trên sông Hàn

"Tính đến thời điểm này có 56 người gồm 3 nhân viên tàu, gấp đôi số lượng tối đa có thể chở trên tàu. Hiện công tác tìm kiếm cứu nạn đang được ưu tiên, việc điều tra nguyên nhân sẽ được điều tra ngay sau đó”, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh tại buổi họp báo. Nhận định cơ quan chức năng,  nguyên nhân vụ tại nạn ban đầu được xác định là do chủ tàu không chấp hành các qui định về vận tải hành khách và tàu chở quá số người quy định.
Ông Thơ là người duy nhất đại diện trả lời câu hỏi của báo chí về trách nhiệm của các ban ngành liên quan thế nào, bản thân Chủ tịch có nhận trách nhiệm về mình hay không? Theo ông Thơ, hiện nay tất cả lực lượng toàn thành phố ưu tiên dốc toàn lực cho công tác cứu chữa các nạn nhân bị nạn, tìm kiếm 3 người mất tích, hỗ trợ cho các thân nhân, nạn nhân về chỗ ở, kinh phí đi lại.
Lãnh đạo thành phố sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung thu thập, xác lập những chứng cứ, bằng chứng về việc vi phạm của chủ tàu, tài công và các cơ quan ban ngành liên quan. Hôm nay chúng ta chưa bàn sâu vào trách nhiệm mà tạm thời tập trung cứu chữa, tìm kiếm nạn nhân - ông Thơ nhấn mạnh. 

                                                                        Nguồn :24h.com.vn

Đăng nhận xét